ปักหมุด 13 จุดเช็คอินที่เที่ยว ดาลัด เมืองในฝันที่ห้ามพลาด !!!!!!

Last updated: 29 ก.พ. 2563  | 

ปักหมุด 13 จุดเช็คอินที่เที่ยว ดาลัด เมืองในฝันที่ห้ามพลาด !!!!!!

วินาทีนี้คงปฎิเสธไม่ได้แล้วว่า เวียดนาม คือแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของพี่น้องชาวไทย ด้วยการเดินทางสะดวกสบายมากขึ้นและราคาถูก ที่เที่ยว ของกินเยอะ ทำให้ เวียดนาม กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮอต ณ ตอนนี้ เกริ่นมาซะเยอะแยะ เอาเป็นว่าทริปนี้เราเลยจะมาขออาสาพาไปปักหมุดที่ควรไปเช็คอินกันที่เมืองดาลัด เมืองที่ขึ้นชื่อว่าอากาศดีตลอดปีไม่ว่าเดือนไหนก็ไปได้ ป่ะค่ะ เริ่มออกเดินทางกันดีกว่า เดี๋ยวตกเครื่อง 55555

ทริปนี้เราใช้บริการของสายการบินไทยเวียตเจ็ท https://www.vietjetair.com (ตั๋วโปรมีมาบ่อยมาก) บินตรงจากสนามบินสุวรรณภูมิถึงดาลัดเลยจ้า ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.45 ชม. เท่านั้นเอ๊ง เผื่อเวลาไปเช็คอิน โหลดกระเป๋าสักนิดนะคะ เพราะยังไม่มีเช็คอินออนไลน์  

อ้อ...แล้วอีกหนึ่งสิ่งที่จะลืมไปไม่ได้เลยคือการไปรับ Pocket Wifi ที่จองไว้กับ Wi-Ho ค่ะ ดูโปรหรือจองล่วงหน้าได้ที่นี่เลย https://www.wi-ho.co.th/ ราคาดีงาม เราทั้งคู่ใช้ตลอดเวลาไปต่างประเทศ เชื่อมต่อง่ายแค่กดเปิดใส่พาสเวิร์ดใช้ได้เลย (จองในเว็ปแล้วสามารถรับได้ที่สนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ)

ฟ้าพร้อมจะบินแล้วค่ะพ่อ 555555

ใครจะยังไงเราไม่รู้นะ แต่เราว่าไทยเวียตเจ็ทบินตรงเวลาและบริการดีเลยค่ะ ได้นั่งติดหน้าต่างก็จะได้วิวสวย ๆ แบบนี้แหละ อีกแปปก็ถึงแล้ว

เมื่อออกมาจากสนามบินจะเข้าเมืองยังไง? มีให้เลือกอยู่ 3 วิธี คือ

1.นั่งบัสเข้าเมือง รถบัสจะจอดอยู่ตรงทางออกเลยค่ะ และจะไปจอดตรงบิ๊กซีในเมือง

2. เรียกแท็กซี่ ซึ่งจอดเรียงรายอยู่เยอะมากค่ะ ไม่ต้องกลัวไม่มีรถ

3. เปิดแอพ Grab แล้วเรียกรถเข้าเมือง อันนี้คือชัวร์เห็นราคาชัดเจน

และแล้วเราก็เรียก Grab เนื่องจากว่าอยากทำเวลาและจะได้ส่งถึงที่พักเลยด้วย ค่าเสียหายประมาณ 400.000 ดอง หรือประมาณ 500 กว่าบาท 

สิ่งแรกเลยเมื่อเรามาถึง ดาลัด แล้วต้องว้าว คือ อากาศที่นี่ค่ะ เย็นสบายจริง ๆ ชอบ ๆ ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินประมาณ 40 นาที เราก็มาถึงที่พัก ทริปนี้เราตกลงปลงใจมานอนกันที่ Pi Hostel จองจาก Booking.com ราคาเริ่มต้นเพียง 200 กว่าบาทเท่านั้น แต่เราขอเลือกห้องที่ดีที่สุด Superior Double Room (คิดเองนะ 5555) ในราคาคืนละประมาณ 886 บ. ป่ะค่ะ ไปเช็คอินดูห้องพักกันว่าจะดีงามมั๊ย จองห้องพัก Agoda 

ถ้าถามถึงการตกแต่ง บอกเลยว่าดูดีมีสไตล์ พนง.พูดอังกฤษคล่องมาก สบาย

ห้องพักเราอยู่บนชั้น 3 ต้องหอบหิ้วกระเป๋าเดินขึ้นบันไดมา แต่ถามว่าคุ้มมั๊ย เอ้ย...คุ้ม ชอบ ๆ 

ห้องน้ำมีเครื่องใช้ให้ครบนะคะ แต่ครีมอาบน้ำ แชมพู มาเป็นแบบซอง เหมือนซองเล็ก ๆ สมัยก่อนที่บ้านเราขาย 5 บ.ไรงี้ ถ้าจะให้ดีเตรียมมาเองดีกว่าค่ะ ใช้ไม่พอ 55555

มีระเบียงหลังห้องให้ออกไปนั่งชิลด้วยนะ อากาศเย็นสบายมาก ๆ ป่ะค่ะ เดี๋ยวเราจะออกไปแว๊นกัน

เช่ามอไซด์จากที่พักในราคาเพียงวันละ 130.000 ดอง หรือ 170 บ. เกียร์ออโต้นะคะ ถ้าแบบธรรมดาตกวันละ 100.000 ดอง หรือ 130 บ. ไม่รู้จะถูกไปไหน

1. จุดเช็คอินที่แรกของทริปนี้ก็คือ Clay Tunnel Đường hầm điêu khắc กดจองบัตรได้ที่นี่ ขี่มอไซด์มาประมาณ 30 นาที บรรยากาศข้างทางนี่คือดี ลมเย็น เรียกว่าหนาวเลยดีกว่า แต่ก็ชอบนะ 5555 มาถึงแล้วซื้อบัตรเสียค่าเข้าอยู่ที่ 60.000 ดอง หรือ ประมาณคนละ 80 บ. เสริชใน google map แล้วแว้นมาได้เลยค่ะ ไม่หลง

Clay Tunnel เป็นประติมากรรมดินเหนียว เข้ามาก็จะมีรูปปั้นเยอะแยะมากมาย ทั้งสัตว์ต่าง ๆ และจำลองเมืองสถานที่ต่าง ๆ ของที่นี่ค่ะ

จุดนี้คือจุดพีคที่คนเยอะมากที่สุด และเราก็มาเพราะเห็นจุดนี้ในรูป ๆ หนึ่งนี่แหละค่ะ พูดง่าย ๆ คือตามเค้ามา แล้วมันก็พีคจริง ๆ สวยงาม

ต้องรีบแชะ รีบออก คนต่อคิวเยอะมาก พอถ่ายรูปเสร็จก็เดินเล่นชิล ๆ คิดว่าจะไปที่ไหนต่อดี จนหวยมาออกที่ โบสถ์โดเมนเดมารี (โบสถ์สีชมพู)

พิกัด : Clay Tunnel Đường hầm điêu khắc

2. โบสถ์โดเมนเดมารี (โบสถ์สีชมพู) ใช้เวลาแว้นมาจาก Clay Tunnel กลับเข้าเมืองประมาณ 30 นาที เพื่อมาจอดชมความงามของโบสถ์สีชมพู แนะนำว่าใครอยากได้รูปสวย ๆ ไม่มีคนให้มาช่วงเช้าตรู่นะคะ เพราะจุดนี้มีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ มาถ่ายรูปเยอะมากเช่นกัน

พิกัด : Domaine de Marie Convent

3. DOHA CAFE'  โดมสีเขียวๆ ที่เห็นเนี่ยสร้างขึ้นเหมือนดอก Atiso ซึ่งเป็นดอกไม้ของเวียดนามนี่แหละ ข้างในจะเป็นร้านกาแฟ และตรงนี้เหมือนเป็นสวนสาธารณะใจกลางเมืองที่จะมีผู้คนมาเดินเล่น นั่งเล่น หรือมานั่งปิ๊กนิคเบา ๆ ตอนเราไปเค้ามีเล่นว่าวกันเต็มเลย บอกเลยว่าจุดนี้ใครไม่มาถ่ายรูปเหมือนมาไม่ถึงดาลัดนะคะ

ทั่วบริเวณนี้จะมีร้านขายของปิ้งย่างเต็มไปหมดเลยค่ะ อาหารปิ้งย่างก็คล้าย ๆ บ้านเรามีลูกชิ้นปิ้ง ข้าวโพดปิ้ง ไข่ปิ้ง ไส้กรอก และอาหารซิกเนเจอร์อย่าง พิซซ่าเวียดนาม ส่วนตัวแล้วรสชาติโอเค กินได้ ๆ ตกไม้ละประมาณ 13 บ. 

พิกัด : DOHA Cafe'

 4. Tiem Banh Coi Xay Gio ร้านขนมปังกำแพงสีเหลืองยอดฮิต ที่ใคร ๆ ต่างก็มาต่อแถวถ่ายรูป แนะนำให้มาช่วงเช้า ๆ หรือเย็นไปเลย ไม่งั้นคนเยอะมากค่ะ แถมรถก็เยอะมากด้วยเช่นกันกว่าจะถ่ายได้รูปไม่ติดคนไม่ติดรถแบบนี้ นางมีหลายสาขานะแต่สาขานี้คือแลนด์มาร์คในการถ่ายรูปเพราะใหญ่สุดละ

 ส่วนข้างในร้านขายเบเกอรี่ขนมปังต่าง ๆ รวมถึง Baguette ขนมปังฝรั่งเศส ด้วยนะคะ ส่วนตัวแล้วก็รสชาติกลาง ๆ ไม่ได้ว้าวมากอะไร

พิกัด : Tiem Banh Coi Xay Gio

 5. Night Market ตลาดไนท์มาร์เก็ตที่มีคนเยอะมาก ๆ ทั้งคนเดินและมอไซด์ นี่ก็ งง ว่าทำไมคนเยอะขนาดนี้ยังปล่อยให้มอไซด์แว้นเข้ามาได้อีก ยังไงเดินระวัง ๆ ด้วยนะคะ ที่ตลาดนี้จะมีของกินนานาชนิด รวมไปถึงเสื้อผ้าซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อกันหนาว อากาศเย็นมาก ยิ่งตอนแว้นมานะ มีปากสั่น แต่พอมาถึงตลาดแล้ว เดินชิล ๆ สบาย ๆ อากาศบ้านเค้าดีมากจริง ๆ 

 ใครมาครั้งแรกแนะนำให้ลองพิซซ่าเวียดนามค่ะ เห็นแบบนี้ตอนแรกก็ว่ามันดูแปลก ๆ แต่พอได้ลองแล้ว เห้ยยย...อร่อยอ่ะ ราคาประมาณ 25-30 บ. แล้วแต่ร้าน กินร้อน ๆ อากาศเย็น ๆ ฟินค่ะ นอกจากนี้ยังมีร้านขนมปัง น้ำเต้าหู้ และร้านบาบีคิวปิ้งย่าง ทั้งสองอย่างนี้เห็นมีอยู่ทั่วเมืองเลยค่ะ

 มาถึงถิ่นไม่กินได้ไง โยเกิร์ตที่ต้องร้องว้าว คือบับ มันว้าวมากจริง ๆ เทอเอ๊ยยยย ไม่รู้จะอธิบายยังไง ยอมแล้วจ้า คือดี อร่อยสุดเท่าที่เคยกินมา ซื้อจากคุณป้าที่ยืนขายข้างทางด้วยราคาถ้วยละ 12 บ. ชาเขียวอร่อยมาก และ ๆ ที่เด็ดดวงไม่แพ้กันนั้นก็คือ อะโวคาโด้ปั่นใส่ไอศกรีม อร่อยมากเลยเว้ยแกร ถ้ามาต้องห้ามพลาดนะ ส่วนขนมจีนรสชาติจะคล้าย ๆ น้ำยาน้ำเงี้ยวบ้านเราแต่ของเราจะเข้มข้นกว่าค่ะ เดี๋ยววันนี้เรากินเสร็จจะรีบกลับไปนอนแล้วน๊า พรุ่งนี้จะพาไปเที่ยวกันต่อ

พิกัด : Dalat Night Market

เริ่มต้นวันที่ 2 ของเราวันนี้ออกเดินตั้งแต่เช้าตรู่ วันนี้เราจองรถพร้อมคนขับกับ Dalat Paradise Travel ไว้ เพราะอยากไป Blue Water หรือ Tuyệt Tình Cốc ที่ปัจจุบันมันปิดแล้วนะคะ แต่ทัวร์นี้เค้าบอกว่าสามารถพาเราไปได้ เราเลยตกลงปลงใจจอง 1 วัน ให้เค้าพาเที่ยวเลยละกัน ด้วยราคา 1.100.000 ดอง หรือประมาณ 1500 บ. เป็น Private นะคะ ไม่จอยกับใคร

 แวะถ่ายรูปข้างทาง เราใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. จะมาถึงจุดที่ต้องต่อรถจิ๊บขึ้นไป เห็นน้องคนขับบอกว่าทางชันมากค่ะ ต้องเป็นรถจิ๊บเท่านั้น ราคาค่ารถจิ๊บคนละ 200.000 ดอง หรือประมาณ 266 บ.


 ถึงแล้วก็มานั่งจิบกาแฟรอรถ พร้อมกับเล่นเน็ต เช็คโน่นนี่นั่น กันเพลิน ๆ Pocket Wifi สัญญาณดีมาก ๆ ขนาดอยู่บนเขานะเนี่ย

 6. Tuyệt Tình Cốc (Blue Water) ในที่สุดก็ขึ้นมาถึงแล้วค่ะ นั่งรถจิ๊บต่อมาจากด้านล่างประมาณ 30 นาที คือทางสุดยอดมากแม่ ดึ๋งดั๋งตลอดทางบางจุดมีร้องอื้อหือ ดูสภาพรถสิคะ 5555 

 เอาจริง ๆ ก็คล้าย ๆ แกรนแคนยอนบ้านเรานี่แหละ พื้นที่ไม่ได้ใหญ่มาก แต่สวยค่ะ


 จุดนี้ต้องห้ามพลาดนะคะ เราขึ้นรถมาพร้อมกับน้อง ๆ คนไทยอีก 4 คน เลยให้น้อง ๆ ช่วยถ่ายรูปให้ ไม่งั้นไม่ได้มีรูปคู่แน่ ๆ 5555 ไม่รู้ว่ามาเช้าหรือที่นี่เค้าปิดแล้วจริง ๆ คนน้อยมาก นอกจากรถเราแล้วก็มีแค่รถอีก 1 คันที่ขึ้นมาพร้อมกัน

พิกัด : Tuyệt Tình Cốc (Blue Water)

7. Làng Vũ Thị ร้านคาเฟ่ร้านนี้เราสองคนชอบมากที่สุดในทริปนี้เลยค่ะ เพราะบรรยากาศดีมาก ร้านสวยม๊ากกกก เห็นแล้วคือแบบ ร้องว้าววววว ดัง ๆ เลย

 ก่อนเข้ามาภายในร้านจะต้องสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มก่อนนะคะ แต่สั่งเถอะ เพราะข้างในสวยมาก คุ้มค่ะรับรอง


 ตอนที่มาร้านนี้คือเวลาประมาณเที่ยงนิด ๆ คือแดดเปรี้ยงมาก แต่ถ่ายรูปออกมาแล้วคือ รักเลยอ่ะ ร้านนี้ห้ามพลาด เราสองคนยังอยากกลับไปอีกเลย

พิกัด : Làng Vũ Thị https://www.facebook.com/vuthivillage/

 8. Café Nông Trại Vui Vẻ Sunny Farm จุดเช็คอินบันไดสวรรค์ (เค้าเรียกกันแบบนี้อ่ะนะ) เราเลือกมาที่ Sunny Farm เพราะร้านนี้อยู่ใกล้ ๆ กันกับ Làng Vũ Thị เลยจ้า จริง ๆ ต้องบอกว่าบันไดแบบนี้มีหลายจุดในเมืองดาลัดนะคะ

 เสียค่าเข้ามาถ่ายรูปคนละประมาณ 40.000 ดอง หรือประมาณ 53 บ. ได้น้ำเปล่ามาด้วย 1 ขวด แต่ถ้าใครนั่งชิลกินเครื่องดื่มในร้านก็เดินเข้ามาถ่ายรูปได้ฟรีจ้า

 พิกัด : Café Nông Trại Vui Vẻ Sunny Farm - Dalat https://th-th.facebook.com/nongtraivuive.dl/

 9. Reply 1994 คาเฟ่อีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาด ด้วยบรรยากาศ สไตล์การตกแต่ง ได้บรรยากาศมากค่ะ แต่วันที่เราไปคือฝนตก เลยถ่ายรูปได้นิดเดียวเองเพราะต้องไปต่อ

 นั่งรอฝนที่ตกพรำ ๆ แต่คิดอีกทีก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบนะ เหมือนได้นั่งพัก นั่งคุยกัน


กาแฟ รสชาติดี เข้ากับบรรยากาศฝนตกแบบนี้ด้วย


 แก้วนี้สั่งเป็นโยเกิร์ตบลูเบอร์รี่ ละมุนละไมมาก ๆ

 ร้านมีหลายโซนให้เลือกนั่งนะคะ ทั้งในโซน indoor outdoor แต่ฝนตกแล้วเราก็ชอบในนี้สุดละ ห้องกระจกที่มีวิวมองเห็นภูเขา



 บรรยากาศดีมาก ๆ เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่เราประทับใจ ฝนหยุดแล้วเดี๋ยวเราจะไปกันต่อค่ะ 

พิกัด : Reply 1994 Dalat https://www.facebook.com/reply1994dalat/

10. Garden Hydrangeas สวนดอกไม้ไฮเดรนเยียที่ไม่ควรพลาด ที่เที่ยวสุดท้ายของวันนี้จ้า ข้อดีของที่นี่ คือ มันจะบานตลอดทั้งปีเลยนะ เพราะอากาศที่นี่เย็นตลอดปี มาตอนไหน เดือนไหนก็ได้ ภายในสวนกว้างแบ่งเป็นขึ้นเป็นโซนแล้วมีจุดให้ปีนขึ้นไปถ่ายรูปท่ามกลางดอกไฮเดรนเยียเยอะมาก และที่นี่ก็มีบันไดสวรรค์ด้วยนะคะ ค่าเข้าประมาณ 20.000 ดอง หรือประมาณ 27 บ. 







พิกัด : Garden Hydrangeas

 11. PHO BBQ เมื่อน้องโชว์เฟอร์ที่พาเราไปตะลุยทัวร์มาทั้งวันมาส่งเราที่โฮสเทล เราสองคนก็แว้นออกมาหาอะไรกินกันค่ะ แล้วก็มาจบกันที่บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างที่มีหลายร้านมาก ๆ แต่เคยเห็นเพื่อน ๆ เคยบอกว่าร้านนี้ดี อร่อย เลยปักหมุดขับมาเลยค่ะ

 เป็นบุฟเฟ่ต์ที่ราคาดีมากคนละ 150.000 ดอง หรือประมาณ 200 บ. เท่านั้นเอง แต่อาหารก็จะ งง ๆ หน่อย และก็ไม่ได้มีให้เลือกเยอะแยะมากมายอะไร ที่เห็นหลัก ๆ ก็จะมีกุ้งเสียบไม้ ซี่โครงหมู หมูชีส ไก่ ปลา เบคอน ประมาณนี้ ๆ น้ำจิ้มจะมีทั้งแบบธรรมดาและซีฟู้ด

 ตอนแรกเห็นหน้าตาแล้วก็คิดในใจว่า ตรูจะกินได้มั๊ยเนี่ย แต่พอกินแล้ว เอ้ยยย...อร่อย เออ มันดี หน้าตาไม่ดีแต่มีรสชาตินะเทอ อร่อยด้วย น้ำจิ้มก็โอเค ถึงจะไม่เผ็ดไม่แซ่บเท่าบ้านเราก็เถอะ อร่อยและราคาดีมาก

พิกัด : PHO BBQ

 เรามาเริ่มต้นเช้าวันที่ 3 เมืองดาลัด ด้วยการกิน Breakfast ที่โฮสเทลกันค่ะ เนื่องจากทางโฮสเทลมีบริการจองรถแท็กซี่ไปสนามบินด้วยราคาถูกมาก 250.000 ดอง หรือประมาณ 332 บ. เราเลยรีบจองเลยค่ะ รถจะมารับ 11.00 น. คือเค้าจะถามไฟล์ทบินแล้วจัดแจงเวลารถมารับให้เรา ดีงาม ทำให้เรามีเวลาชิลกันอีกนิดนึงสำหรับเช้านี้ ป่ะ รีบกินรีบออกไปเที่ยวกัน

 อาหารเช้าทำเองนี่มันอร่อยนะ 55555


 อิ่มแล้วพร้อมลุยค่ะ

 12. Lien Hoa Bakery ร้านเบเกอร์รี่อร่อยจนต้องมาซ้ำ ร้านนี้เพื่อนก็แนะนำเรามาว่าอร่อยมาก ต้องมาให้ได้นะ เราก็เออไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว พอมีเวลาจัดซะหน่อย ร้าน Lien Hoa Bakery อยู่ตรงข้าม รร.ทิวลิป 3 หาง่าย ๆ มาก ๆ ร้านใหญ่

 เจอแล้วกับเมนูอร่อยสุด ๆ ของร้านนี้ ชอบมากค่ะ Baguette Lien Hoa แบบเผ็ดนะ คือดีมาก ดีจนต้องซื้อกลับไปเผื่อกินที่สนามบินด้วย ชนะเลิศ

 โค้ก ผสม น้ำอ้อย ได้มาจากร้าน Lien Hoa นี่แหละค่ะ อยากรู้ อยากลอง แต่เราว่ามันแปลก ๆ แบบแปลกไป๊อ่ะ 55555 หวาน ๆ ซ่า ๆ

พิกัด : Lien Hoa Bakery

13. An Cafe คาเฟ่ในเมืองอีกหนึ่งร้านที่ฮอตมาก ๆ ค่ะ ร้านนี้อยู่ห่างจากโฮสเทลเราแค่ 5 นาที เอาเป็นว่าเดินมายังได้เลย 

 ร้านตกแต่งสวยงาม ดูดี เลยค่ะ

 กาแฟเข้มมาก โดนใจคอกาแฟอย่างเราเลย

 แก้วนี้เป็นน้ำสมุนไพร มีตะไคร้ มะนาว อร่อย ๆ ชอบ

 เวลาผ่านไปเร็วมาก นั่งชิลได้แป๊ปเดียวก็ต้องกลับไปรอรถที่โฮสเทลแล้วจ้า

พิกัด : An Cafe https://www.facebook.com/ancafedalat/

 จบแล้วกับทริปนี้ ดาลัด 3 วัน 2 คืน กับ 13 จุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของเรา การเดินทางสะดวกสบายมีไทยเวียตเจ็ทบินตรงเพียง 1.45 ชม. ดาลัด เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่อยู่ท่ามกลางขุนเขาทำให้มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี เที่ยวได้ทุกเดือน ปกติแล้วจะมีฝนช่วงบ่าย ๆ อากาศดีสุด ๆ ช่วงที่เราไปตอนกลางวัน 23 องศา กลางคืน 17 องศา คือดีมากกกกกก เป็นเหมือนเมืองในฝันของใครหลาย ๆ คน และยังเป็นเมืองที่มีคาเฟ่ ร้านกาแฟ เยอะมาก ๆ ทั่วเมือง จุดพีคคือที่พักไม่มีแอร์นะคะ นอนชิล ๆ สบาย ๆ ส่วนการเดินทางแนะนำว่าใครขี่มอไซด์ได้เช่ามอไซด์ขี่เถอะค่ะ เที่ยวได้ทั่วเมืองและประหยัดอีกด้วย ที่นี่ไม่มีไฟจราจรนะ อาจจะ งงหน่อย และก็เรื่องเลนที่สวนทางกับบ้านเราเท่านั้นเอง 555 จะไปไหนก็เสริช google map ได้เลยไม่มีหลง ค่าที่พักก็ถูกมากมีตั้งแต่หลักร้อยสองร้อยจนถึงหลักพัน อาหารการกินก็เยอะและไม่แพงด้วย แต่อาจจะต้องทนฟังเสียงแตรที่บีบกันทั้งวันทั้งคืน แต่ก็นั่นแหละนี่คือซิกเนเจอร์ของเค้า 55555 ส่วนใครขี่มอไซด์ไม่เป็น ไม่คล่อง หรืออยากสะดวกสบาย ก็มี Grab และแท็กซี่บริการอยู่ทั่วเมืองเลยจ้า แต่แนะนำให้เรียก Grab ดีกว่านะคะ ชัวร์กว่า ส่วนใครที่อยากสบ๊าย สบาย มีคนพาเที่ยว รับส่ง บริการโน่นนี่ แนะนำ Dalat Paradise Travel ของเค้าดีจริง พูดอังกฤษคล่องมาก อยากไปไหนบอกได้เลย เค้าพาไปหมด หลงรักจริง ๆ กับเมืองนี้แล้วเราจะกลับมาใหม่น๊าาา

 

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ

ค่าที่พัก PI Hostel 2 คืน : 1,769 บ. กดจองห้องพัก Agoda

ค่าเช่า Pocket Wifi Wi-Ho Thailand - Pocket Wifi for Travelers 3 วัน : 540 บ. (แชร์ได้สูงสุด 5 เครื่อง)

ค่าเช่ามอไซด์ : 172 บ.

เติมน้ำมัน : 50 บ.

ค่าเข้าชมสถานที่ต่าง ๆ : 920 บ.

ค่ารถเดินทางไป-กลับ สนามบิน : 864 บ.

ค่าทัวร์ Dalat Paradise Travel : 1,500 บ.

https://www.facebook.com/pg/dalatmuinetrip/posts/

รวม 5,815 บ.

ทุกอย่างหารสองตกเพียงคนละ 2,907 บ.

**ไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบินและค่ากินนะคะ

 

#Thaivietjet #เที่ยวเวียดนามต้องเวียตเจ็ท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้