5 จุดชมซากุระที่ เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น บอกเลยว่าปีนี้ฉ่ำมาก!!

Last updated: 13 เม.ย 2566  | 

5 จุดชมซากุระที่ เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น บอกเลยว่าปีนี้ฉ่ำมาก!!

ทริปนี้พาไปชมซากุระบานแบบ Full Bloom ที่ เกียวโต ประเทศญี่ปุ่นกันค่า บอกเลยว่าใครพลาดปีนี้ ปีหน้าต้องไปให้ได้น๊า ถือเป็นอีกที่เลยที่ต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต มาชมบรรยากาศกันค่ะ

ทริปนี้บินกับสายการบิน Vietjet บินตรงลงโอซาก้า บินสะดวก ราคาประหยัด เส้นทางเชียงใหม่-โอซาก้า มีบินตรงจากเชียงใหม่ ทุกวัน อังคาร, พฤหัสบดี และเสาร์ ช่องทางการจอง https://th.vietjetair.com จองแล้วสามารถเช็คอินออนไลน์ได้เลย สะดวกมากๆ 


 

บินมาโอซาก้าใช้เวลาประมาณ 5 ชม. นิดๆ ใครหิวอย่าลืมสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มบนเครื่องนะ เค้ามีเมนูให้เลือกเยอะมากๆ กินให้อิ่มถึงญี่ปุ่นแล้วจะได้ลุยเที่ยวต่อได้เล้ยยย

จองที่นั่งริมหน้าต่างก็จะได้ชมวิว ชิลๆ แบบนี้ หลังจากมาถึงโอซาก้า สามารถนั่งรถไฟฟ้าต่อมาที่เมืองเกียวโตได้เลย ซื้อตั๋วได้ที่สนามบินเลยค่ะ มีให้เลือกทั้งรถไฟฟ้าหรือใครอยากบัสก็มี ส่วนเราแวะเที่ยวโอซาก้าก่อนแล้วนั่งรถไฟฟ้ามานอน 1 คืนที่เกียวโต (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30-40 นาทีค่ะ) เพื่อจะตื่นแต่เช้าไปชมซากุระ เริ่มต้นออกจาก โรงแรมประมาณตี 5.50 น. ไปเลยจ้า

1.Gion Tatsumi Bridge โซนสะพานย่านกิออน ตอนเดินมาถึงท้องฟ้ายังไม่สว่างดีเลยแต่ตอนที่ไป (1 เมษา 23) อากาศดี ดีแบบหนาวมากเลยสำหรับคนขี้หนาวแนะนำให้พกเสื้อกันหนาวมาเลยจ้า ถ้าจำไม่ผิดเช้าๆ แบบนี้น่าจะอยู่ที่ 5 องศา

2.Yasaka Pagoda จุดถ่ายรูปที่ห้ามพลาดของเกียวโต (Kyoto) ในย่านฮิกาชิยาม่า (Higashiyama) บริเวณเมืองเก่าที่มีมุมมหาชนเป็นเจดีย์ยาซากะ (Yasaka Pagoda) ตั้งโดดเด่นอยู่ท่ามกลางบ้านเรือนเก่าแก่สไตล์ญี่ปุ่น บอกเลยว่าคลาสสิคมากๆ

มาแล้วคือมุมนี้ต้องถ่าย ไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึงเกียวโตนะ

ในย่านนี้สามารถเดินชมเดินเล่นได้เลย ได้เห็นบ้านเรือนสไตล์ญี่ปุ่นน่ารักๆ 

Sannenzaka มายืนถ่ายรูปเท่ๆ แบบนี้ได้เลย จะว่าไปแสงเช้านี่ก็ดีเหมือนกันนะ สวยๆ ละมุนๆ

เดินไปมุมไหนตรงไหนก็น่าถ่ายรูปไปหมด

ดอกซากุระบานแบบสวยมากจริงๆ

3. Okazaki Canal คลองสายเล็กๆ ที่อยู่รอบนอกศาลเจ้าเฮอัน และอยู่ติดกับสวนสัตว์เมืองเกียวโต คลองสายนี้จะมีต้นซากุระเรียงรายอยู่ริมคลอง บอกเลยว่าสวยมากกกกกก

เห็นวิวแบบนี้แล้วแทบจะลืมหายใจ มันสวยมากเกินคำบรรยายจริงๆ นอกจากจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมซากุระแล้ว คนท้องถิ่นคนญี่ปุ่นเองก็ออกมาถ่ายรูปเยอะเช่นกัน ระหว่างทางเจอคนญี่ปุ่นหิ้วกล้องใหญ่มาถ่ายรูปกันแทบทุกคนเลย

มุมนี้มันดีต่อใจจริงๆ สวยงาม

ที่นี่เค้าบริการล่องเรือชมซากุระสำหรับนักท่องเที่ยวด้วนะคะ เรือออกทุกๆ 15-30 นาที เค้าว่ากันว่าบริเวณช่วงลอดใต้สะพาน Keiryu ถนน Jingu-michi นั้นจะมองเห็นเสาโทริอิสีแดงขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นทางเข้าศาลเจ้าเฮอันที่เป็นจุดไฮไลท์เลย เสียดายเราไม่ได้ไป

4. Keage Incline ทางรถไฟสายเก่า ถือว่าเป็นอีกจุดเลยที่มีซากุระเยอะมากทั้งสองข้างทางประมาณ 100 กว่าต้น ก่อนหน้านี้ตรงนี้เเป็นเส้นทางรถไฟเก่าที่ใช้ขนย้ายเรือ เชื่อมต่อระหว่างเกียวโตและทะเลสาบบิวะที่อยู่อีกฟากของภูเขา บริเวณรางรถไฟจะเป็นทางลาดตรงยาว 580 เมตร เต็มไปด้วยต้นซากุระเรียงรายตลอดสองข้างทาง และแน่นอนว่าตรงจุดนี้คนเยอะมากค่ะ แนะนำให้มาเช้าๆ สายคนเพียบ

ตลอดเส้นทางเดินต้องบอกว่ามีจุดให้เราแวะถ่ายรูปได้ตลอดทาง

จากจุดนี้เดี๋ยวเราเดินทางไปกันต่อค่ะ

5. Philosopher’s walk ทางเดินนักปราชญ์เรียกได้ว่าเป็นอีกจุดฮอตฮิตในช่วงซากุระ หรือใบไม้ผลิเลยทีเดียว ความยาวขอทางเดินนักปราชญ์มีความยาวประมาณ 2 ก.ม.

ในช่วงต้นเดือนเมษายนของทุกปีแบบนี้จะมีต้นซากุระนับร้อย ๆ ต้นที่พร้อมใจบานสะพรั่งไปแบบฟูๆ ทั้งสองข้างทาง ส่วนตรงกลางเป็นสายน้ำสายเล็ก ๆ ใครพาแฟนมาเดินบอกเลยว่าสุดแสนจะโรแมนติก


ระหว่างเดินชม เดินถ่ายรูป มีคู่รักเยอะมากๆ เลย ที่มาเดินชมความสวยงามของซากุระที่ถนนสายนี้ ใจฟูไปหมด

บอกเลยว่าการมาชมซากุระครั้งนี้ทำให้หลงรักญี่ปุ่นมากกว่าเดิม จากที่เป็นประเทศที่อยากมาตลอดอยากมาเที่ยวเรื่อยๆ ตอนนี้ตกหลุมรักหนักกว่าเดิม จะกลับไปตั้งใจทำงานหาเงินมาเที่ยวที่นี่อีกบ่อยๆ ให้ได้ 55555 แต่อยากบอกว่าซากุระสวยๆ แบบนี้อยากให้มาดูด้วยตากันสักครั้งในชีวิต เพราะภาพบางภาพมันไม่อาจบรรยายได้เหมือนตาเห็น เลิฟยูเจแปน

 

ทุกสถานที่ที่เราไปสามารถเสริชใน google map แล้วไปตามได้เลย ในแอปมีบอกละเอียดมากจะเดินไป นั่งรถเมลสายอะไร เดินกี่นาที แต่ที่สำคัญวางแผนให้ดีๆ และขอให้เที่ยวกันให้สนุกค่า ไว้ทริปหน้าเจอกันใหม่น๊าา

 

#เวียตเจ็ทตัวจริงสุวรรณภูมิ #ThaiVietjet #Vietjet #โอซาก้า #เที่ยวญี่ปุ่น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้