สามเสนสตรีท โรงแรมสุดชิค สุดคูล อาหารอร่อยมาก ใกล้แหล่งท่องเที่ยวและท่องราตรีย่านข้าวสาร ในราคาหลักร้อย

Last updated: 28 ก.พ. 2563  | 

สามเสนสตรีท โรงแรมสุดชิค สุดคูล อาหารอร่อยมาก ใกล้แหล่งท่องเที่ยวและท่องราตรีย่านข้าวสาร ในราคาหลักร้อย

ทริปนี้เราจะพาออกเดินทาง หรือเรียกว่าหนีออกจากบ้านไปนอนในกรุงเทพฯ นี่แหละค่ะ อยากเปลี่ยนบรรยากาศว่างั้น เนื่องจากเราได้มาค้นพบโรงแรมเก๋ ๆ คลู ๆ และที่สำคัญคือราคาไม่แพง แถมใกล้ข้าวสารแบบเดินไปได้อีกต่างหาก มีเฮแน่ ๆ งานนี้

สิ่งแรกของโรงแรมที่ชอบคือ สีเขียวออกพาสเทลนิด ๆ กับสระว่ายน้ำพร้อมโปรเจคเตอร์ฉายหนังนี่แหละค่ะ มันดูแบบน่ารัก มีกิมมิคดีมาก ๆ

เนื่องจากสมัยก่อนโน้น เจ้าของโรงแรมเคยเข็นรถเข็นขายของมาก่อน จึงนำเอารถเข็นมาประดับตกแต่งไว้ที่โรงแรม เราก็จะเห็นรถเข็นอยู่เกือบทุกมุมของโรงแรมเลยจ้า บรรยากาศเงียบสงบกลางเกาะรัตนโกสินทร์แห่งนี้เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง มีจำนวนห้องพัก 46 ห้อง ที่มีขนาดพอดีกับตัวอาคาร แบ่งแยกเป็น 3 Room Types (Superior, Deluxe, Suite) บวกกับอีก 54 เตียง Dormitory Rooms ที่รองรับ นักท่องเที่ยว Back Packer จากถนนข้าวสาร ที่ห่างจากโรงแรมเพียง ไม่กี่นาที เดินไปได้แบบชิล ๆ เลยจ้า มาค่ะ เดี๋ยวจะพาเข้าไปชมในโรงแรมกัน

มาถึงแล้วก็ต้องเช็คอินสิเนอะ

ด้านวอลเปเปอร์ที่กำแพงจะมีประวัติความเป็นมาในสมัยก่อน

welcome drink สไตล์สามเสนสตรีท ไอติมรสมะตูม อร่อย

เดินต่อมาอีกนิดจะเป็นสระว่ายน้ำสวย ๆ แบบนี้แหละเทอ พร้อมจอยักษ์ไว้ดูหนัง (ช่วงค่ำทางโรงแรมจะเปิดหนัง 2 เรื่อง หรือถ้าเป็นวันเสาร์ อาทิตย์ที่มีบอลจะเปิดบอลฉายให้ดูแบบเต็ม ๆ ตาแบบนี้เลย) ที่ชอบมากสุดคือ ทุกห้องสามารถเปิดมานั่งดูหนังที่ห้องตัวเองได้เลย

ป่ะค่ะ พร้อมขึ้นไปชมห้องพักแล้ว

เปิดลิฟท์มาก็จะเจอแบบนี้ ไม่ต้อง งง นะคะ นี่เรียกว่าเส้นนำทางไปยังห้องพักนี่เอง เดินตามเลขห้องรับรองว่าส่งถึงที่

ถึงแล้ว นี่ห้องเราเอง

Deluxe Room กว้างมาก ห้องสะอาด สวยงาม

เตียงนุ่ม นอนสบาย ๆ แน่ ๆ คืนนี้

ระเบียงชมวิว ดูหนัง คืนนี้ ฟินแน่ ๆ 

ดูความน่ารักของห้องน้ำสิ เดี๋ยวเราออกไปเดินชมบรรยากาศรวมทั้งห้องพักอื่น ๆ กันค่าา

ห้องนี้เป็นห้อง Superior Room ดูสิน่ารักน่าทิ้งตัวมากเลย

ห้องนี้เป็นห้อง Suite มาพักแบบแฟมิลี่ได้แบบสบาย ๆ ห้องกว้าง มาพร้อมห้องน้ำที่กว๊างกว้าง

ห้อง Dormitory Rooms  เตียงนุ่ม นอนสบาย เป็นห้องน้ำรวม แยกชาย หญิง นะจ๊ะ ครบทุก Type แล้วเนอะ เดี๋ยวเราไปชมบรรยากาศรอบ ๆ พร้อมดินเนอร์ที่ห้องอาหารด้านล่างกันจ้า

คืนนี้กะว่าจะจองมุมนี้ไว้นั่งดูหนัง อิอิ

และแล้วความหิวของวันนี้ก็มาเยือน มาค่ะ มาดินเนอร์กัน ร้านอาหารในโรงแรมคือขึ้นชื่อเลื่องลือมาก

ห้องอาหารนี้จะเน้นเป็นเมนูอาหาร Street Food ที่ถูกคัดสรร ตั้งแต่วัตถุดิบ เครื่องปรุง จนถึงการตกแต่งลงจาน อย่างงดงาม พร้อมรสชาติไทยแท้ โดย Celebrity Chef เชฟผู้ชำนาญที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร เชฟโอ๊ก หรือ นายอภิพงศ์ เดชสุภา ผ่านการออกรายการมาแล้วเยอะแยะมากมาย เช่น แชมป์รายการเซียนแกะสูตร แชมป์รายการเดอะดิชเมนูทอง ติด 1 ใน 16 ผู้เข้าแข่งขันรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ซีซั่น 1 และ เป็นผู้ชนะในรายการโต๊ะนี้มีจอง สุดยอดจริง ๆ เชฟโอ๊ก รู้ประวัติคร่าว ๆ ก็รู้เลยว่าสั่งอะไรมาก็ต้องอร่อยแน่นอน

หิวแล้ว เชฟจัดมาเล้ยยย

เปิดมากับเมนูแรก คือ แกงรัญจวน อาหารไทย ๆ ที่หากินยาก แล้วเชฟยังทำออกมาประยุกต์ในรูปแบบที่ดูยากกว่า เรียกว่ามีกิมมิคดีมากค่ะเชฟ

เครื่องแน่นมากค่ะ

กลิ่นหอมม๊ากกก กิมมิคอยู่ที่การรมควันน้ำแกงในแนวโมลิกูร่า เพื่อให้เกิดความหอมของเนื้อแกง อร่อยค่ะ

เมนูที่สอง เป็นผัดไทยจานโต ๆ จานนี้ ผัดไทยสามเสน จานนี้มีดีที่น้ำซอสที่ทำเองแบบไม่ซ้ำใคร ส่วนตัวกุ้งนั้นได้นำไปรมควันด้วยใบมะกรูด หืมมม...นุ่ม อร่อย

เครื่องแน่น ๆ เน้น ๆ เลยจ้า

ฉู่ฉี่ปลาแซลมอน เชฟบอกว่า ปลาแซลมอนต้องนำปลาไปอบที่อุณหภูมิ 65 องศาเวลา 2 ชม. ก่อนนำไปย่าง ส่วนเครื่องแกงตำเองเน้นสมุนไพรทุกชนิดในเครื่องแกงไปรมควันให้หอม สุดแล้วจ้า อร่อยมาก เข้มข้น คือดี

หมี่กรอบฉ่ำสะบั่ม แค่เห็นก็อยากกรี๊ดแล้ววว หมูสามชั้นที่เชฟบอกว่าเป็นไขมันดีใช้เวลาหมัก 24 ชม. แล้วนำไปซูวีในอุณหภูมิ 90 องศาอีก 12 ชม. มาแล้วต้องโดนนะเมนูนี้

กลืนน้ำลายแปป

ยำสามเสน ได้ลองแล้วจะลืมทุกยำที่เคยกินมา น้ำยำแซ่บมาก เด็ดมาก ไข่แดงเค็มนี่คือทำเองอะไรเองด้วยนะ

พิซซ่า ที่มีความหอม หวาน ไม่เหมือนใครที่ไหน บอกเลยว่าถูกใจมาก

เบอร์เกอร์ชีสลาวา มีชีส 4 ชนิด คือ กูแยชีส,บลูชีส,มอสเรล่าชีส,พามาซานชีส โอ๊ยยย อร่อยมากแม่ อร่อยจริง ๆ ชีสคือโดน เอาใจพี่ไปเลย

เชฟโอ้ก การันตีทุกเมนูอร่อยด้วยมือเชฟ อร่อยจิง ๆ แทบอยากจะบอกรักเชฟ

 บรรยากาศยามค่ำคืน สวย ๆ ชิล ๆ เตรียมตัวดูหนัง

นั่งดูตรงนี้ก็ชิลดีนะ แต่เด๋วเราจะขึ้นไปนั่งดูที่ระเบียงห้องดีกว่า สั่งน้ำ ขนม ขึ้นมากินได้ด้วย ดีงามม

ขึ้นมาพร้อมประจำที่แล้วจ้า ถ้าเราสั่งขนม น้ำ อะไรก็แล้วแต่ เค้าจะมีเหมือนที่ส่งของให้มาที่ระเบียงห้องเราได้เลยนะ อันนี้เก๋มาก

นี่ไง ขึ้นมาแล้ววววว

ดูหนังกันเพลินเลยจ้างานนี้ แต่ถ้าดูหนังจบอารมณ์ไม่จบ แนะนำให้เดินออกไปข้าวสารเลยค่ะ เดินออกจากโรงแรมไปไม่ไกลเลยเทอ แปปเดียวถึง นั่งเม้าท์ นั่งดริ้งกันได้ยาว ๆ กลับมาก็ไม่ต้องกลัวกลับห้องไม่ถูก เพราะที่พื้นมีเลขห้องพร้อมทางไปส่ง ดีไปอีกกกก

สีสันโรงแรมยามค่ำคืน เดี๋ยวคืนนี้ขอตัวไปพักผ่อนก่อน ตอนเช้าพรุ่งนี้เราจะพาไปชมอาหารเช้าที่นี่ ที่เชฟบอกเรามาว่าดีไม่แพ้อาหารมื้อเย็นเลยล่ะเทอ ได้ยินแบบนี้แล้วก็.....เช้าเลยได้ไหม อยากกิน 555

รีบตื่นแต่เช้า เพื่ออาหารเช้าที่ดูธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา เอ๊ะ...อะไรยัง ไปดูกันเร็ววววว

อาหารมีเยอะมาก ๆ

มุมนี้เป็นน้ำเพื่อสุขภาพน๊าาา

มุมนี้นี่แหละช็อตเด็ด เป็นมุมอาหาร 4 ภาคของไทยเรานี่เอง แต่ละวันจะไม่ซ้ำกันนะจ๊ะ ต้องลุ้นว่าวันที่มาพักจะได้กินอาหารภาคไหน วันนี้เราได้อาหารเหนือเจ้า ยิ้มแปป :)))

น้ำพริกอ่อง

แกงฮังเลย โอ๊ยยยยยย ชอบ

และที่กำลังตักอยู่นี้คือ ข้าวซอย เจ้า

เชื่อแล้วจ้า ว่าอาหารที่นี่เค้าดีงามมากจริง ๆ

เมนูไข่ต่าง ๆ เยอะมาก

หวั่นไหวกับอาหารเช้าที่นี่มากแม่ ต้องเตรียมท้องมายังไง น่ากินไปหมดทุกอย่าง

ชา กาแฟ ไข่ลวก ก็มา มาแบบนี้ด้วยนะเทอ ยังคงคอนเซปของโรงแรมได้ดีจริง ๆ

ชาไทย ชาเขียว โอเลี้ยง โอวัลติน และไข่ลวก คือไม้ตายมากค่ะ ชอบ

น้องผู้อยู่เบื้องหลังความอร่อย

หอม หวาน รสชาติก็ดีมากด้วย

ปิดท้ายด้วยผลไม้ และของหวานยั่ว ๆ จ่ะ

หน้าตาดีทั้งอาหารและคนเตรียมกิน

คนหิว 2019 คือเรานี่เอง กินได้เลยไม่ต้องเขินอาย 55555 

สามเสน สตรีท โรงแรมสีเขียวพาสเทลแห่งนี้ บอกได้เลยว่าถ้ามาแล้วจะหลงรักแบบหัวปักหัวปำ เพราะที่นี่ได้คงไว้ซึ่งความเป็นตัวของตัวเอง และยังเอามาผสมผสานกับความเป็นไทยสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ทุกอย่างล้วนมีกิมมิค มีสตอรี่เรื่องราว ถ้าอยากหาที่พักผ่อน หรืออยากมาทานอาหารอร่อย ๆ โดยเชฟมากฝีมือและประสบการณ์เจ๋ง ๆ แบบนี้ สามเสน สตรีท คือคำตอบได้อย่างดีทีเดียว แต่ถ้าใครอยากดูบอล มาเปลี่ยนบรรยากาศดูบอลจอยักษ์ พร้อมเพื่อน ๆ ที่นี่ รับรองว่ามันส์ไปอีกแบบแน่นอน มานั่งดูบอลจอยักษ์ด้วยกันสักครั้งสิคะ :))

 

สามเสน สตรีท โฮเทล เช็คราคาและจองห้องพักได้ที่

Agoda

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้