รีวิว Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin โรงแรมติดทะเล กับบรรยากาศสุดคลาสิค!!!

Last updated: 14 พ.ค. 2564  | 

รีวิว Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin โรงแรมติดทะเล กับบรรยากาศสุดคลาสิค!!!

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีช รีสอร์ทและวิลลา หัวหิน

โรงแรมเก่าแก่สุดคลาสสิค ติดทะเล บรรยากาศดี ตกแต่งในสไตล์โคโลเนียล เปิดให้บริการเข้าพักครั้งแรกในต้นศตวรรษ 1920 ได้เปลี่ยนหมู่บ้านชาวประมงที่เงียบเหงาของหัวหินให้เป็นรีสอร์ทริมชายหาดแห่งแรกของไทย ด้วยพื้นที่ครอบคลุมกว่า 76 ไร่ริมชายหาดหัวหิน ถือว่าเป็นโรงแรมที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในหัวหินเลยก็ว่าได้... ชื่อเดิมคือ "โรงแรมรถไฟ" จนถึงปัจจุบันโรงแรมมีอายุ 98 ปีแล้ว แต่ยังคงความสวยงามในแบบฉบับดั้งเดิมไว้ โรงแรมเป็นที่นิยมสำหรับคู่รักและครอบครัว ตั้งอยู่ริมชายหาด พร้อมสวนที่มีขนาดใหญ่เหมาะสำหรับการเดินเล่นและเพลิดเพลินไปกับ สายลม แสงแดด ทะเล เป็นบรรยากาศสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง


โรงแรมประกอบไปด้วยอาคาร 3 อาคาร สร้างขึ้นต่างยุคต่างสมัยโดยมีลักษณะและอุปกรณ์ตกแต่งภายในที่แตกต่างกันออกไป โดยจะเน้นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัสดุที่ทำจากไม้เป็นหลัก 

  • อาคารเรลเวย์วิง (Railway Wing) หรืออาคารเก่าสมัยเป็นโรงแรมรถไฟเดิม เพดานห้องพักในอาคารนี้จะสูงเพื่อให้ระบาย อากาศได้ดีเนื่องจากในสมัยก่อนยังไม่มีเครื่องปรับอากาศ เฟอร์นิเจอร์และพื้นห้องพักจะใช้ไม้สัก 
  • อาคารโคโลเนียลวิง (Colonial Wing) ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้ บรรยากาศภายในห้องพักเป็นสไตล์โคโลเนียล ของอังกฤษที่จะเน้นความหรูหรา สุขุม นุ่มนวล อุปกรณ์ตกแต่งห้องก็ยังเน้นใช้วัสดุไม้เป็นหลัก โทนสีห้องจะออกสีน้ำตาล 
  • อาคารการ์เด้นวิง (Garden Wing) ห้องจะมีลักษณะที่ใหญ่และสว่าง เฟอร์นิเจอร์ก็ยังคงใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก อาคารนี้เหมาะสำหรับแขกที่รักความเงียบ สงบ ไม่พลุกพล่าน ทัศนียภาพรอบล้อมด้วยสวน รวมทั้งมีสระว่ายน้ำ และน้ำพุประดับเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับอาคารนี้

 

เอาล่ะ!!! เราได้เกริ่นเกี่ยวกับโรงแรมพอสมควรแล้ว ไปเช็คอินกันดีกว่า การท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงโควิด-19 ระบาดแบบนี้ ทำให้เราต้องดูแลตัวเองยิ่งกว่าเดิม การเช็คอินของโรงแรมได้มีมาตรการต่าง ๆ ไว้รองรับแบบได้มาตรฐานปลอดภัย มีทั้งที่วัดอุณหภูมิร่างกาย สเปรย์แอลกอฮอล์ รวมถึงการเว้นระยะห่าง ลดการพูดคุยและสัมผัสให้น้อยลง บริเวณเช็คอินมีที่นั่งรออย่างกว้างขวาง เว้นระยะห่างกันได้แบบสบาย ๆ 

Welcome Drink เป็นน้ำสมุนไพร หอม ๆ ชื่นใจ เสิร์ฟมาในแก้วพร้อมน้องช้างน่ารัก ซึ่งช้างนับเป็นสัญลักษณ์ของโรงแรมแห่งนี้ ถ้าได้มาเข้าพักจะเห็นเลยว่าแม้แต่ไม้ดัดในโรงแรมยังมีรูปช้างตั้งโดดเด่นสง่า

มุมคลาสสิคจาก อาคารโคโลเนียลวิง 

ก่อนที่เราจะไปเดินชมรอบ ๆ โรงแรม ขอมาเช็คอินที่ ห้อง Villa One Bedroom Suite with Private Pool กันก่อน ซึ่งจะอยู่อีกฝั่งของโรงแรม สามารถเดินผ่านสวนหรือจะใช้บริการรถรับ-ส่งของทางโรงแรมก็ได้ ถ้าใครขับรถมาก็สามารถนำรถมาจอดที่ฝั่ง Villa ได้เช่นกัน

ถึงภายใน Villa จะมีสระส่วนตัว แต่ในส่วนกลางของ Villa ก็ยังมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ อำนวยความสะดวกสำหรับคนที่อยากออกกำลังกายว่ายน้ำอีกด้วย

ห้องพักตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เงียบสงบ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ Villa ทุกหลังตกแต่งได้โดดเด่นด้วยเฉดสีของไม้และผ้าธรรมชาติที่นุ่มนวล บอกเลยว่ามีความอบอุ่น คุมโทน สบายตา รู้สึกถึงการได้มาพักผ่อนจริง ๆ ฝั่ง Villa ก็มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้ตลอดเวลาที่เข้าพัก

มาค่ะ เรามาชมห้องพักกัน

Villa One Bedroom Suite with Private Pool ภายในวิลล่าจะมี 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น และสระว่ายน้ำส่วนตัวกลางแจ้ง รวมถึงโซนนั่งชิลริมขอบสระ ที่สำคัญเตียงนุ่มมาก ๆ

ห้องนั่งเล่นที่ทำแยกออกมาจากตัวห้องนอน เหมาะแก่การมานั่งดูหนัง เปิดแอร์เย็น ๆ หรือใครมาแบบครอบครัวห้องนี้ก็สามารถปรับให้เป็นห้องนอนของเด็ก ๆ ได้ 

ห้องน้ำมีทั้งหมด 2 ห้อง หนึ่งห้องอยู่ด้านนอก และอีกหนึ่งห้องอยู่ภายในห้องนอนใหญ่ ตามที่เห็นในรูปนี้ ห้องน้ำมีขนาดกว้างและแบ่งเป็นสัดส่วนชัดเจน มีอ่างอาบน้ำสไตล์อังกฤษ (Bath Tub) ให้นอนแช่ตีฟองชิล ๆ โดยแยกออกจากห้องอาบน้ำ และห้องสุขา

ในห้องพักจะมี Bath Foam ไว้ให้บริการ เปิดน้ำตีฟอง นอนแช่อ่านหนังสือ เพลินมาก

ในบริเวณห้องน้ำยังมีตู้เสื้อผ้าแยกไว้ให้ต่างหากอีกด้วย มีทั้งชุดคลุม รองเท้าแตะสำหรับใส่เดินไปข้างนอก สลิปเปอร์ไว้เดินภายในห้อง ตู้เซฟ และกระเป๋าผ้าไว้ให้ใส่ของ เรียกว่าครบมากจริง ๆ

บริเวณระเบียงห้องมีเก้าอี้สำหรับให้เรามาออกมานั่งชมวิว ชมความร่มรื่น หรือมานั่งอ่านหนังสือ

สระว่ายน้ำส่วนตัวของเรา โอบล้อมไปด้วยต้นไม้ ธรรมชาติมากกกกกก

ด้วยความร่มรื่นบวกกับบรรยากาศที่คลาสสิคแบบนี้ทำให้เราเดินไปนั่งมุมนั้นมุมนี้ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องพูดถึงมุมถ่ายรูป แค่ภายในวิลล่าก็มีมุมให้ถ่ายรูปสวย ๆ เยอะมาก

ก่อนจะออกไปเดินชมโรงแรม ขอแวะจิบน้ำส้มเย็นๆ ให้ชื่นใจก่อนนะ

ขอเริ่มจากการเดินจากฝั่งวิลล่ามาอีกฝั่งของโรงแรมด้วยการเดินชมสวนไม้ดัดที่บอกได้เลยว่าสวยงามมาก และกว้างมาก

เมื่อเดินผ่านสวนมาจะพบกับบริเวณที่นั่งของ เดอะ มิวเซียม คอฟฟี่แอนด์ทีคอร์นเนอร์ เป็นอีกมุมที่แสงสวย ใครมาต้องมานั่งถ่ายรูป ส่วนใครอยากชมแสงพระอาทิตย์ตกสวย ๆ แนะนำให้ขึ้นไปที่ชั้น 2 

มุมนี้เป็นอีกมุมหนึ่ง ที่ส่วนตัวแล้วชอบมากๆ ด้วยความเก่าที่ยังคงความสวยงามไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบเราจึงไม่ควรพลาดมุมนี้

แต่ก่อนจะเดินไปไหนต่อก็ได้เวลา Afternoon Tea พอดี สำหรับคนที่เข้าพักจะได้รับสิทธิ์พิเศษ Afternoon Tea (บริการเวลา 15.00-16.30 น.) และ Canapés & Evening drinks (บริการเวลา 17.30 – 19.00 น.) ที่ ‘เดอะ คลับ’ (The Club)

Set Afternoon Tea สามารถสั่งได้ในส่วนของเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ยกเว้นเมนูที่มีแอลกอฮอล์ ขนมจะเป็น สโคนใบเตย (อร่อยมาก) มาการอง แซนวิสไข่ เค้ก และคุกกี้ ซึ่งในแต่ละวันเมนูอาจจะมีเปลี่ยนแปลง

จากที่แวะนั่งชิลกับ Afternoon Tea เป็นที่พอใจแล้ว เดินชมโรงแรมต่อกันค่ะ

เมื่อเดินออกมาทางด้านหน้าหาด จะเจอกับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้ชัดเจน

สระว่ายน้ำที่ 2 จะอยู่หน้าอาคารการ์เด้นวิง สระว่ายน้ำนี้จะมีกิจกรรมให้เล่นด้วย เช่นสไลด์เดอร์เป่าลม แป้นบาส เหมาะสำหรับมาทำกิจกรรมสนุก ๆ

ตรงนี้จะเป็นห้องอาหารโคสต์ บีชคลับแอนด์บิสโทร (COAST Beach Club & Bistro) ให้บริการอาหารนานาชาติและอาหารทะเล เดี๋ยวมื้อเย็นเราจะมาฝากท้องไว้ที่นี่ บรรยากาศดีมากอยู่ติดหาด มองเห็นวิวทะเล 

บรรยากาศเวลาเย็น ๆ แบบนี้ มันดีมากจริง ๆ

เพียงไม่กี่ก้าวก็เดินลงทะเลได้แล้ว บริเวณชายหาดหน้าห้องอาหารโคสต์ บีชคลับแอนด์บิสโทร (COAST Beach Club & Bistro) นอกจากจะเห็นวิวทะเลที่สวยงามแล้ว ยังมีทรายที่ละเอียดอีกด้วย ส่วนเรื่องถ่ายรูปต้องบอกว่าตรงโขดหินตรงนี้ฮอตมากจริง ๆ

ห้องอาหารโคสต์ บีชคลับแอนด์บิสโทร (COAST Beach Club & Bistro) บริการอาหารนานาชาติสไตล์ “คอสโมโพลิแทน” (Cosmopolitan) เคล้ากลิ่นอายตะวันตกผสานรสชาติแบบตะวันออกไว้อย่างลงตัว บรรยากาศดีมาก ท้องฟ้าก็เป็นใจ ถ่ายรูปเพลินกันเลยทีเดียว ตอนนี้เริ่มหิว สั่งอาหารกินกันดีกว่าค่ะ ได้ข่าวมาว่าที่ห้องอาหารโคสต์อร่อยแบบไม่ธรรมดา

เสิร์ฟเรียกน้ำย่อยด้วย Appetizer ที่ไม่ใช่แค่ Appetizer

เริ่มต้นเมนูแนะนำ ทูน่า เซบิเช่ ทอสทาดา (Tuna Ceviche Tostadas) ราคา 310++ บาท บอกเลยว่าต้องสั่ง

ต่อด้วยสลัดพาวเวอร์ โบวล์ (COAST Power Bowl) ราคา 390++ บาท สำหรับคนรักสุขภาพ สลัดผัก ควินัวร์ และอกไก่ย่าง

สลัดแซลมอน เดรสซิ่งขิงและน้ำผึ้ง (Salmon Salad With Fresh Ginger & HoneyDressing) ราคา 320++ บาท อีกหนึ่งเมนูสลัดเพื่อสุขภาพใครชอบแซลมอน ไม่ควรพลาดจริง ๆ

สปาเก็ตตี้หอยทะเลครีมซอสไวน์ขาว (Mussel & Clam Pot) ราคา 290++ บาท ใครชอบสปาเก็ตตี้สูตรเข้มข้น ต้องเลิฟจานนี้แน่นอน

สเต็กพอร์คชอปซอสเปปเปอร์คอร์นรสเข้ม (Pork Chop With Peppercorn Sauce) ราคา 390++ บาท เนื้อนุ่มมาก ซอสอร่อย

สเต็กเซอร์ลอยน์แองกัสคู่ซอสไวน์แดง (Angus Sirloin Steak With Red Wine Jus) ราคา 890++ บาท แนะนำสำหรับคนสายเนื้อ เนื้อนุ่มมาก สามารถเลือกความสุกได้อีกด้วย ซอสไวน์แดงคือเริ่ด

สเต็กปลาหิมะคู่เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสครีมไวน์ขาวส้มยูสุและมันฝรั่งบด (Snow Fish with Orange & White Wine Sauce) ราคา 550++ บาท ส่วนตัวแล้วชอบกินปลาเลยยกใจให้จานนี้ไปเลย ทุกอย่างเข้ากันดีมาก

ตบท้ายด้วย 2 เมนูของหวาน แอปเปิล ครัมเบิล คู่ซอสครีมวานิลลา (Apple Crumble with Vanilla Sauce) ราคา 210++ บาท

เครมบรูเล่ลำไย (Longan Crème Brûlée) ราคา 220++ บาท เป็นการจบมื้อค่ำได้อย่างสมบูรณ์แบบ อิ่ม อร่อยมากจริง ๆ 

ตื่นเช้ามาพร้อมอากาศดี ๆ และการมากินอาหารเช้าที่ The Club

ที่ The Club ให้บริการอาหารเช้ามีทั้งแบบ Buffet และ A La Carte 

แต่ละเมนูตัก และสั่งได้แบบไม่อั้น

กินได้แบบอิ่มๆ จุกๆ แต่อาหารเค้าอร่อยจริงๆ กินเพลินได้แบบไม่รู้ตัว

และโปรแกรมของเราวันนี้ก็คือ พักผ่อนอยู่ที่ Villa ค่ะ สระว่ายน้ำที่ห้องนี้แหละคือเป้าหมายหลักของวันนี้ ถ้าได้มาพักจะรู้เลยว่าเพราะอะไรเราถึงไม่อยากออกไปไหน

นี่แหละคือการพักผ่อนที่แท้จริง ๆ วันสบาย ๆ ที่สระว่ายน้ำ เล่นน้ำ อ่านหนังสือ แค่นี้ก็ได้ชาร์จแบตแล้ว

หลังจากที่ใช้เวลาอยู่ในวิลล่ามาทั้งวัน ช่วงเย็นเลยแวะมาใช้บริการ Canapés & Evening drinks ที่ The Club วอร์มท้องก่อนไปกินอาหารเย็น

ใน Set Canapés จะมีสแน็คต่างๆ มินิเบอเกอร์ นักเก็ต ซุปมะเขือเทศ ลาบไก่ ชีสเค้กมะม่วง(อันนี้เลิฟมากกก) เมนูแต่ละวันอาจมีปรับเปลี่ยน ต้องยอมรับว่าที่นี่เค้าทำอาหารอร่อยจริงๆ 

ถ้าติดใจเมนูไหนสามารถสั่งเพิ่มได้ไม่อั้นอีกด้วย

เมื่อจบ Canapés แล้ว เรามาต่อกันที่ โคสต์ เทปันยากิ บาย เดอะ บีช (COAST Teppanyaki By The Beach) ห้องอาหาร โคสต์ บีชคลับและบิสโทร เราจอง ‘เทปันยากิ’ แบบญี่ปุ่นไว้ เสิร์ฟแบบไม่ซ้ำใคร ริมหาดหัวหินมีเชฟมาทำแบบส่วนตัวให้จานต่อจาน

แค่บรรยากาศก็ฟินมากแล้ว

อุ่นเครื่องด้วย ซุปมิโซะรสกลมกล่อม สลัดผักรวมแบบญี่ปุ่น

ตามมาด้วยผัดผักรสชาติกลมกล่อม

กุ้งลายเสือและหมึกสดผัดมากับน้ำซอส อร่อยมาก

ข้าวผัดกระเทียมหอมๆ ยั่วๆ จ่ะ

แซลมอนชิ้นโต สุกกำลังดี

ตามมาติด ๆ ด้วย ปลาฮามาจิและ Scallop

กั้ง เนื้อสด เด้ง ส่วนเนื้อหมูหั่นเต๋า นุ่มอร่อยเกินคาด

ปิดท้ายได้ของหวาน ไอศกรีมชาเขียว ทีรามิสุ และผลไม้ หลับฝันดีแล้วคืนนี้

โคสต์ เทปันยากิ บาย เดอะ บีช (COAST Teppanyaki By The Beach) การันตีวัตถุดิบปรุงอาหารที่ดีที่สุด อาทิ เนื้อวัวเซอร์ลอยน์จากออสเตรเลีย กุ้งลายเสือ แซลมอนชิ้นหนา กั้งทะเล เนื้อปลากะพงสดใหม่ สแกลล็อปชิ้นนุ่ม ปลาหมึกทะเล และอีกหลายรายการ เสิร์ฟแบบดั้งเดิมสไตล์ญี่ปุ่นเคียงรายการอาหารจานรองรสเยี่ยม ทั้ง ข้าวผัดกระเทียม ซุปมิโซะรสกลมกล่อม สลัดผักรวมแบบญี่ปุ่นพร้อมเดรซซิ่งสูตรพิเศษ

ให้บริการตลอด เปิดให้บริการทุกวันสำหรับมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ตั้งแต่เวลา 10.00-22.30 น.ราคาเริ่มต้นชุดละ 1,150++ บาท (สำหรับ 2 ท่าน)


 ขอปิดท้ายทริปนี้ด้วย Floating Breakfast กับเช้าวันที่สอง


นอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว ยังเป็นพร็อพถ่ายรูปได้ดีอีกด้วย สนใจอยากได้ Floating Breakfast ส่งตรงถึง Villa แบบนี้ ติดต่อที่รีเซฟชั่นได้เลยน๊าาาา (มีค่าบริการเพิ่มเติม)

จบทริป 3 วัน 2 คืน ไปอย่างประทับใจ ทั้งในเรื่องการบริการ ความใส่ใจในเรื่องของโควิด-19 บรรยากาศดี อาหารอร่อย ฝากถึงคนที่อยากหาที่พักผ่อนในสไตล์โคโลเนียลสุดคลาสสิค ทั้งในแบบคู่รัก เพื่อน หรือครอบครัว ถ้าคุณชอบความเงียบ สงบ บริการดีเยี่ยม ห้องพักสะอาดปลอดภัย รับรองว่าคุณจะรักที่นี่ "โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน"

 

รายละเอียดเพิ่มเติม

ประเภทของห้องพัก

• ห้องพักแบบดีลักซ์ ราคาเริ่มต้น 5,500++ บาท (Deluxe Room)

• ห้องพักแบบพรีเมียม ดีลักซ์ ราคาเริ่มต้น 6,000++ บาท (Premium Deluxe Room)

• ห้องพักแบบแฟมิลี่ ราคาเริ่มต้น 6,500++ บาท (Family Room)

• ห้องพักแบบแฟมิลี่ พูลเทอร์เรส ราคาเริ่มต้น 7,200++ บาท (Family Room Pool Terrace)

• ห้องพักแบบพรีเมียม ดีลักซ์ คลับ ราคาเริ่มต้น 8,000++ บาท (Premium Deluxe Club Room)

• ห้องพักแบบสวีท ราคาเริ่มต้น 9,000++ บาท (Suite)


• วิลลา 1 ห้องนอน การ์เดน วิว ราคาเริ่มต้น 9,900++ บาท (Villa One Bedroom Garden View)

• พูล วิลลา 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 10,500++ บาท (Villa One Bedroom with Private Pool)

• พูล วิลลา สวีท 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 11,500++ บาท (Villa One Bedroom Suite with Private Pool)

***หมายเหตุ สำหรับผู้มาใช้บริการห้องสวีทและวิลลา จะได้รับอภินันทนาการเสริมอื่นๆ จาก ‘เดอะ คลับ’ (The Club) ของโรงแรมฯ (โดยสิทธิพิเศษทางบริการจาก ‘เดอะ คลับ’ มีค่าบริการปกติ 3,500++ บาทต่อคืนต่อห้องพักเมื่อเช้าพักในห้องพักปกติ)
  *ราคาอาจมีการปรับขึ้นและลงตามช่วงเทศกาลต่างๆ และราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าบริการ

 

Facility
• สระว่ายน้ำ สำหรับผู้ใหญ่ 4 สระ สำหรับเด็ก 4 สระ • สนามแบดมินตัน • สนามวอลเลย์บอลชายหาด • สนามเปตอง • ลานหมากรุกขนาดยักษ์ (ซึ่งสามารถเล่นได้จริง) • ฟิตเนสเซ็นเตอร์ • ห้องเกมส์และสนุกเกอร์ • สนามเทนนิส • สโมสรสำหรับเด็กเล็ก (Kid’s Club) • โต๊ะปิงปอง • สนามพัตต์กอล์ฟ 2 สนาม

 

  • จองห้องพัก Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin ราคาพิเศษได้ ที่นี่
  • จองห้องพัก Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin ราคาพิเศษได้ ที่นี่

 

Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin
เว็บไซต์ www.centarahotelsresorts.com
โทร 032-512-021-38
ที่อยู่ 1 ถ.ดำเนินเกษม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77110

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้